Bốn chiến lược giao hàng hiệu quả nhất trong kinh doanh

0

Giao hàng tận nơi là một vấn đề không thể thiếu đối với các shop bán hàng và đặc biệt là bán Online. Đây cũng là một trong vấn đề quan trọng nhất trong việc bán hàng cho khách xa bởi nó cũng ảnh hưởng một phần tới tổng lợi nhuận của người bán/ độ tin tưởng của người mua khi áp dụng hình thức này. Theo khảo sát của ITSolutions thì phần lớn những rắc rối của việc giao hàng xuất phát từ những lí do sau:

 Đối với người mua:
– Hàng hóa không giống trên mạng
– Hàng hóa bị hỏng trong quá trình giao hàng
– Hàng hóa mất thời gian lâu để nhận được
– Phí giao hàng quá cao, bưu điện không báo trước phí này
– Chất lượng sản phẩm kém so với giá

Đối với người bán
– Khi sản phẩm ship COD, khách hàng không nhận sản phẩm mặc dù đảm bảo hàng hóa như quảng cáo
– Phải mất một thời gian để nhận được tiền thu hộ

Vậy làm thế nào để khách hàng yên tâm về vấn đề chọn mua sản phẩm cũng như đảm bảo an toàn lợi nhuận cho người bán, hãy cùng tham khảo bốn chiến lược giao hàng hiệu quả nhất trong kinh doanh mà ITSolutions giới thiệu cho bạn bên dưới.

Chiến lược thứ nhất: Miễn phí giao hàng

Phương thức ship hàng này được 99,9% người mua hàng yêu thích. Tuy nhiên nó lại không đảm bảo lắm dành cho người bán hàng. Phí giao hàng này sẽ được trừ trực tiếp trong lợi nhuận được bán. Đôi khi còn gây lỗ vốn với những đơn hàng ở xa và trọng lượng lớn. Bởi vậy cũng rất khó để người kinh doanh cá nhân áp dụng hình thức này trừ khi là các tổ chức bán hàng lớn như Tiki, Lazada. Một giải pháp tốt nhất dành cho những ai muốn áp dụng Freeship là tốt nhất hãy tính rõ chi phí đã cộng sẵn tiền giao hàng ( Đối với sản phẩm trọng lượng thấp ) hoặc miễn phí ship khi khách hàng có đủ điều kiện ( Tổng đơn hàng trên giá nào đó, miễn phí ship nếu mua nhiều mặt hàng số lượng ,…)

Bốn chiến lược giao hàng hiệu quả nhất trong kinh doanh

Chiến lược thứ 2: Báo giá cụ thể cho từng địa phương

Cách này thì không được ưa chuộng bằng cách trên, tuy nhiên ưu điểm của nó là tiền vận chuyển bạn không phải lo lắng thì khách hàng nhận trả 100%. Công việc của bạn chỉ là báo giá toàn bộ phí giao hàng từ kho đến nơi của khách. Nếu giá giao hàng quá cao, khách hàng có thể từ bỏ đơn hàng, hạn chế được rủi ro khách không nhận sau khi giao hàng.

Chiến lược thứ 3: Quy định một giá cố định

Nếu áp dụng cách này, bạn chỉ cần chọn ra một giá giao hàng phù hợp với tất cả các món, khách hàng mua hàng nhiều, hoặc ít, trọng lượng nặng hoặc nhẹ thì phí giao hàng vẫn luôn như vậy. Cách này cực kì thích hợp nếu dành cho khách mua sĩ. Người bán cần cân nhắc mức phí chính xác để không bị thua lỗ nhưng cũng đừng quá cao nếu khách hàng là khách lẻ. Thông thường thì từ 20-100k tùy món hàng.

Bốn chiến lược giao hàng hiệu quả nhất trong kinh doanh

Chiến lược thứ 4: Khuyến khích khách hàng giao dịch trước khi giao hàng

Cách này thì không còn gì bàn cãi về lợi ích của nó rồi. Người bán thì nhận được tiền và hoàn toàn chủ động về việc giao hàng. Người mua thì giảm bớt được một chút chi phí về thu hộ. Tuy nhiên những khách thanh toán trước trả tiền sau thường không nhiều, điều đó ảnh hưởng rất lớn vào tâm lí khách hàng ở trên. Lo lắng về mẫu mã, kích thước không giống, chất lượng sản phẩm không vừa ý,… Bởi vậy nên để thuyết phục khách hàng thanh toán trước còn rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên nếu người bán đã có uy tín thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.

Hãy đảm bảo về hàng hóa của mình mô tả là chính xác để người mua an tâm là điều cần thiết đối với bất cứ nhà buôn bán nào, và điều đó cũng thúc đẩy ngành Thương mại điện tử của Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here